Những năm qua, Bình Phước có nhiều thành tựu phát triển trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh đã và đang có nhiều chủ trương, giải pháp đẩy nhanh sự phát triển của tỉnh; trong đó, chú trọng thu hút đầu tư, cơ cấu lại nền kinh tế, lựa chọn ngành, lĩnh vực trọng tâm để đầu tư hiệu quả; nâng cao vai trò quản lý của Nhà nước; đầu tư các lĩnh vực xã hội nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho Nhân dân. Bình Phước có nhiều khu, điểm du lịch với cảnh thiên nhiên đẹp; nhiều di tích lịch sử cách mạng nổi tiếng được xếp hạng di tích cấp quốc gia đặc biệt, cấp quốc gia, cấp tỉnh phù hợp để phát triển các loại hình du lịch về nguồn, du lịch sinh thái,…
Hoạt động truyền thông quảng bá hình ảnh địa phương được tỉnh quan tâm triển khai thực hiện, đạt nhiều kết quả tốt. Song nhìn chung, truyền thông quảng bá của tỉnh còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu phát triển; chưa có những hình ảnh, biểu tượng, sản phẩm mang bản sắc riêng; thông tin về chính sách thu hút đầu tư, tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh con người và vùng đất xinh đẹp Bình Phước ra ngoài tỉnh và nước ngoài chưa nhiều,…Mức độ nhận diện từ một số Bộ, ngành Trung ương, địa phương trong và ngoài nước về Bình Phước chưa cao, chưa thật sự ấn tượng; chưa xây dựng được nhiều sản phẩm, thương hiệu đặc trưng riêng có của Bình Phước để phân biệt, nhận diện với các địa phương khác; việc xác định tiềm năng, thế mạnh của Bình Phước để khai thác, quảng bá còn hạn chế; hoạt động xúc tiến đầu tư thường xuyên được triển khai nhưng hiệu quả chưa cao, chưa thu hút được nhiều doanh nghiệp “đầu đàn” về với Bình Phước; khách du lịch đến Bình Phước hằng năm còn khiêm tốn.
Nguyên nhân của hạn chế: Nhận thức của một số cấp ủy, chính quyền về vấn đề này có lúc chưa đầy đủ; tỉnh chưa có một kế hoạch tổng thể, xuyên suốt; việc quảng bá còn ở mức độ nhỏ, lẻ ở cấp sở, ngành, chưa đồng bộ, quy mô chưa lớn; nguồn lực đầu tư cho hoạt động quảng bá chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, chủ yếu là nguồn kinh phí chi cho hoạt động hằng năm của các sở, ngành; chưa xây dựng được hệ thống dữ liệu để phục vụ quảng bá hình ảnh tỉnh…
Do vậy, việc xây dựng, ban hành Đề án “Xây dựng, truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Phước năm 2024, 2025 và tầm nhìn đến năm 2030” là cấp bách và cần thiết, góp phần khắc phục những khó khăn, hạn chế trong công tác thông tin, tuyên truyền và tăng cường, đẩy mạnh quảng bá về tỉnh. Qua đó, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp về công tác xây dựng thương hiệu, sản phẩm đặc trưng, tuyên truyền, vận động tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ và hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, là nhiệm vụ quan trọng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.
Truy cập Link tham khảo nội dung đầy đủ của Đề án:
BBT