Search

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online: 6

Hôm nay: 311

Lượt truy cập: 520.303

mattran1.pngmattran2.png

BAN THƯỜNG TRỰC

Untitled-1.gif

Tăng sức đề kháng để chống virus Corona

Thông tin bệnh nhân ở Trung Quốc và một số bệnh nhân trẻ tại Việt Nam nhiễm chủng mới virus Corona (nCoV) mới tự khỏi bệnh, được xuất viện có điểm chung là 'sức đề kháng' tốt. Vậy làm sao tăng sức đề kháng?
Chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp tăng sức đề kháng	 /// Ảnh: Ngọc Dương
Chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp tăng sức đề kháng
Ảnh: Ngọc Dương
 
Trường hợp gia đình ông L.Z (66 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) và người con trai L.Z.C (28 tuổi), 2 trường hợp đầu tiên được phát hiện nhiễm nCoV tại TP.HCM, trong khi người vợ không nhiễm, được tiến sĩ - bác sĩ (TS-BS) Lưu Ngân Tâm, Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) lý giải là “do vợ ông L.Z có sức đề kháng, miễn dịch tốt”.

Nhận diện người dễ mắc bệnh

Về trường hợp người con trai L.Z.C (28 tuổi) mắc bệnh 3 ngày đã có kết quả xét nghiệm âm tính (khỏi bệnh), nhưng ông L.Z có quá nhiều bệnh nền (đái tháo đường, cao huyết áp, bệnh lý mạch vành đặt 3 stent...), cũng được TS-BS Lưu Ngân Tâm cho rằng do hệ miễn dịch - sức đề kháng thấp.
Từ đó, TS-BS Lưu Ngân Tâm cho biết người có nguy cơ nhiễm virus, vi trùng tập trung phần lớn ở những người bị miễn dịch suy yếu. Nếu so sánh giữa người trẻ và người già thì phần lớn miễn dịch ở người già bị suy giảm. Bên cạnh đó, nhóm người già có hệ miễn dịch“mong manh, dễ vỡ” là những người mắc thêm nhiều bệnh lý; người già có bệnh mạn tính càng nhiều thì hệ miễn dịch càng yếu.

Một số thực phẩm tăng cường sức đề kháng 

Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), cải bó xôi nằm trong danh sách các loại thực phẩm giúp tăng sức đề kháng bởi loại rau này không chỉ giàu vitamin C mà còn chứa rất nhiều chất chống ô xy hóa và beta carotene. Đây là những chất có tác dụng giúp tăng khả năng chống viêm cho hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng cho cơ thể.
Bông cải xanh được đánh giá là cũng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, bao gồm: vitamin A, C, E, chất xơ và các chất chống ô xy hóa khác. Đây là một trong những loại rau tốt cho sức khỏe, có thể đưa vào chế độ ăn mỗi ngày. Trái cây họ cam, quýt như bưởi, cam, chanh... là những nguồn giàu vitamin C. Đây là chất dinh dưỡng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bởi giúp làm tăng khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu. Ngoài ra, đu đủ là loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C và còn là nguồn cung cấp kali, vitamin B và axit folic, là những dưỡng chất có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Một số gia vị như gừng là thực phẩm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Ngoài ra, gừng giúp giảm viêm, giảm đau, giúp ngăn ngừa, điều trị các bệnh viêm nhiễm khác.
Nguồn: Báo thanhnien.vn

Lượt xem: 36

  • File đính kèm:

Bookmark and Share

Bình luận

HOC BAC.png

ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN

Dai-doan-ket-TDT-04-12.gif

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Phong phú đa dạng
Dễ sử dụng
Cập nhật kịp thời
Hữu ích


Bình chọn